fbpx

Dê tái chanh là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người và thường được thấy trong thực đơn các món đãi tiệc hay ở các nhà hàng. Tuy nhiên nếu không biết cách chế biến sẽ khó khử được mùi hôi của dê để tạo ra món ăn có hương thơm quyến rũ và màu sắc bắt mắt. Hãy cùng Dê Núi Sơn Lộc khám phá công thức làm dê tái chanh  cực đơn giản, thơm ngon, bùng nổ vị giác. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị món dê tái chanh

500g thịt dê

3 trái chanh tươi

2 củ gừng

5 củ sả

Một ít rau ngò gai, ngò ôm

Mè rang

1 trái ớt

Tương bần

Gia vị thường dùng: muối, hạt nêm, đường, bột ngọt…

Các bước thực hiện

Các bước thực hiện

Cho sả, gừng đập dập vào nồi nước và đặt lên bếp đun sôi. Khi thấy nước sôi, cho thịt dê vào luộc để khử mùi hôi. Lưu ý nên để nước xâm xấp miếng thịt. Luộc sôi trong khoảng 10 – 15 phút thì tắt bếp, vớt ra để ráo rồi cắt thành những miếng mỏng vừa ăn.

Bước 3: Bóp thịt dê với nước cốt chanh

Bạn cho thịt dê đã cắt mỏng vào một cái âu lớn, đổ nước cốt chanh vào và trộn thật đều. Có thể mang bao tay nilon để bóp cho tiện lợi.

Bước 4: Nêm gia vị

Bạn tiếp tục cho các gia vị gồm: 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê muối, ngò gai, ngò ôm đã cắt nhỏ, gừng cắt sợi vào thịt dê. Trộn đều tất cả, sau đó nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị.

Bước 5: Pha nước chấm dê tái chanh

Trộn đều hỗn hợp gồm: gừng cắt chỉ, ớt cắt, 1 muỗng cà phê đường, 2 muỗng canh tương bần để làm nước chấm.

Bước 6: Trình bày và thưởng thức

Dọn dê tái đã trộn ra đĩa, sau đó rắc vừng rang, ớt cắt, rau trang trí lên và thưởng thức kèm chuối xanh cắt mỏng, cuốn với bánh tráng và chấm tương bần đã pha trộn ở trên.

Dê Núi Sơn Lộc vừa chia sẻ tới bạn cách làm dê tái chanh rất đơn giản nhưng mang lại hương vị vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Đừng 

Ngoài món dê tái chanh nhất định phải thử thì bạn còn có thể chế biến thêm được rất nhiều món ăn ngon và dinh dưỡng khác từ thịt dê. Tại Dê Núi Sơn Lộc với menu đa dạng, không gian quán rộng rãi cùng đội ngũ đầu bếp lành nghề sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm về sự tươi ngon và hấp dẫn không thể quên với các món ăn từ dê. 

Hãy đến thưởng thức Dê Núi Sơn Lộc và thêm vào danh sách địa điểm ẩm thực yêu thích khi nghĩ tới món thịt dê của mình các bạn nhé!